Hệ thống ghép đấu MLBB được lập ra dựa trên hệ thống xếp hạng Elo, là một nguyên tắc tính toán trình độ kĩ năng tương đối của người chơi. Nó được đặt tên theo người sáng tạo ra nó, Arpad Elo, một giáo sư vật lý người Mỹ gốc Hungary.
Dựa trên nền tảng được định hình bởi hệ thống xếp hạng Elo, MLBB đã thêm vào vô số các biến số khác như thứ hạng, kết quả trận đấu gần đây, kĩ năng của đồng đội, số lượng đồng đội… Sau khi cân đo tất cả biến số ấy, “Xếp hạng Elo ML” được tính toán ra cho mỗi người chơi.
Khi người chơi tiến vào giai đoạn ghép đấu, hệ thống sẽ ghép người chơi với đồng đội và đối thủ với cùng cấp độ kĩ năng trong một khoảng thời gian ngắn nhất có thể để tạo ra một trận đấu chặt chẽ. Với mỗi trận, sẽ có tổng cộng 10 người chơi. Nếu một người chơi phải đợi quá lâu, hệ thống sẽ tăng phạm vi ghép đấu. Ví dụ như ghép đấu một đối thủ hơi mạnh hơn với một đối thủ hơi yếu hơn cùng một lúc để đảm bảo rằng người chơi sẽ có một trận đấu công bằng càng sớm càng tốt.
Với MLBB, mục đích trọng tâm của hệ thống ghép đấu là cung cấp cho người chơi những trận đấu có chất lượng tốt nhất trong thời gian ngắn nhất!
Đây, một bài học tình huống nhỏ để giúp bạn hiểu rõ hơn về cách hệ thống hoạt động:
Cấp độ kĩ năng theo lý thuyết không phải là thứ quyết định thắng thua.
Thông thạo tướng, đội hình, sự gắn kết đồng đội,… đều có thể trở thành yếu tố quan trọng quyết định kết quả trận đấu.
Chúng tôi hiện đang tối ưu thêm nữa hệ thống ghép đấu trong server thử nghiệm, sẽ giúp giải quyết tốt hơn nữa vấn đề về chênh lệch hạng lớn và giảm vấn đề người chơi đi một mình gặp phải người chơi đi theo đội ba người. Chúng tôi sẽ tiếp tục khám phá các cách để cân bằng giữa thời gian chờ và chất lượng trận đấu. Mục tiêu cung cấp những trải nghiệm chơi game tốt nhất cho bạn của chúng tôi sẽ không bao giờ dừng lại. Chúc bạn luôn dành được chiến thắng trong những trận đấu nhé!