Moonton, nhà phát triển Mobile Legends: Bang Bang, vừa công bố sẽ có điều chỉnh trong cơ chế làm chậm của game mobile này. Thông báo từ nhà phát triển cho biết: “Chúng tôi đã quyết định chỉnh sửa cách hiệu ứng làm chậm giảm dần và cả tốc độ di chuyển thấp nhất. Trong cơ chế mới, trong cùng điều kiện, hiệu ứng làm chậm sẽ được gia tăng đáng kể”.
Chi tiết về thông báo của Moonton về việc điều chỉnh cơ chế làm chậm các bạn có thể theo dõi bản dịch tiếng Việt từ fanpage Mobile Legends: Bang Bang ở bên dưới.
Chào các bạn, lâu rồi không gặp! Tôi là Arnold, chịu trách nhiệm trong việc thiết kế trải nghiệm chiến trường và cân bằng tướng. Hôm nay, tôi ở đây để trao đổi với các bạn về sự điều chỉnh trong cơ chế làm chậm sắp tới của MLBB.
Trước khi bắt đầu, tôi muốn hỏi bạn một câu hỏi Toán đơn giản: Giả dụ tốc độ di chuyển ban đầu của tướng A là 300, Vậy thì tốc độ di chuyển của anh ta là bao nhiêu khi bị làm chậm 90%?
Một người thông minh như bạn chắc chắn sẽ có được câu trả lời ngay: 30! Nhưng rất tiếc, trong MLBB, kết quả là 115, bởi vì trong cơ chế hiện hành, tốc độ di chuyển thấp nhất là 115.
Được rồi, thêm một câu hỏi nữa nhé: Giả dụ tốc độ di chuyển của tướng A là 300, Vậy tốc độ di chuyển khi bị làm chậm 80% là bao nhiêu?
115? Đó có thể là câu trả lời bạn đưa ra cho tôi. Nhưng xin lỗi, kết quả là 145. Dựa theo cơ chế hiện hành của MLBB, khi tốc độ di chuyển của một tướng thấp hơn 230, hiệu ứng làm chậm sẽ bị suy giảm.
Chà chà, có lẽ bây giờ bạn đang rối trí lắm và có lẽ còn đang định cho tôi một cú nữa cơ…
Thật ra, kiểu thiết kế này làm ra để giữ cho trò chơi được cân bằng và ngăn sự xếp chồng quá độ của hiệu ứng làm chậm. Thử tưởng tượng một tướng bị tấn công bởi Ma Thuật Bóng Đêm của Lylia (làm chậm 80%) và Sương Đông của Aurora (làm chậm 30%) cùng một lúc, hiệu ứng làm chậm sẽ lên tới 110%. Nếu vậy, tướng có thể sẽ không thể di chuyển được và còn đi về phía sau trong khi cố tiến về phía trước. Như bạn thấy, nó thật vô lý.
Dù vậy, chúng tôi đang nhận thấy cơ chế hiện tại đang ảnh hưởng tới trải nghiệm khi chơi vì khi làm giảm hiệu ứng làm chậm như vậy sẽ không thể hiện được sự khác biệt khi tốc độ di chuyển giảm lớn.
Thế nên, chúng tôi đã quyết định chỉnh sửa cách hiệu ứng làm chậm giảm dần và cả tốc độ di chuyển thấp nhất. Trong cơ chế mới, trong cùng điều kiện, hiệu ứng làm chậm sẽ được gia tăng đáng kể. Ví dụ, dựa theo cơ chế mới, khi tướng có tốc độ di chuyển là 300 và bị làm chậm, tốc độ di chuyển sẽ là 145. Dựa theo cơ chế hiện tại, để đạt được điều này, tướng cần phải bị làm chậm tới 80%.
Hơn nữa, chúng tôi sẽ tối ưu hiệu ứng làm chậm sâu hơn nữa. Nhưng bạn đừng lo, sẽ không có gì bị thay đổi hoàn toàn và mọi thứ sẽ rất dễ dàng để bạn làm quen.
Thêm vào đó, chúng tôi cũng đang cố gắng cải tiến các tướng không có kĩ năng lướt, đặc biệt là Đỡ Đòn, Hỗ Trợ và Pháp Sư để tăng khả năng chiến đấu khi phải đấu với các tướng sỡ hữu khả năng lướt mạnh và tốc độ di chuyển cao.
Chúng tôi đồng thời cũng rất trân trọng ý kiến và đề nghị của các bạn. Chúng tôi cũng sẽ tiếp tục tối ưu cơ chế làm chậm dựa theo dữ liệu và ý kiến của các bạn.
Chúng tôi tha thiết mong rằng những điều chỉnh này sẽ mang lại những trải nghiệm chơi hài lòng hơn cho các bạn trong mùa mới. Hãy tận hưởng MLBB nhé!